Welcome to บริการรับฝากขาย บ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ทุกชนิด จ.ขอนแก่น ฟรี !! ค่าโฆษณา Tel. : 083-599-3344 / Line ID : @bank.asangha

วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ ยุคใหม่

สวัสดีครับ

ตัวแทนอสังหาฯ ยุคใหม่นั้น ควรยึดถือจรรยาบรรณของตัวแทนอสังหาฯ ไว้เป็นหลักปฎิบัติ อย่างจริงจัง ทั้ง 4 ด้าน ดังนี้

1. จรรยาบรรณต่อตนเอง

- หมั่นแสวงหา เพิ่มพูน ความรู้ในด้านต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์กับการปฏิบัติงานทางด้านอสังหาริมทรัพย์ เช่น สถานการณ์ของตลาด กฎหมาย พ.ร.บ. และกฎข้อบังคับต่าง ๆ เป็นต้น เพื่อว่าจะสามารถปฏิบัติหน้าที่ของตนได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ เป็นที่วางใจกับ บริษัท และลูกค้ามากที่สุด

- ต้องอุทิศตนเอง โดยใช้ความรู้และความสามารถอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อส่งเสริม ผลักดันให้อาชีพนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไปในทิศทางที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

2. จรรยาบรรณต่อลูกค้า

- ต้องพิทักษ์รักษาและส่งเสริมประโยชน์ของลูกค้าอย่างเป็นธรรมทั้งฝ่ายผู้ขายและผู้ซื้อเป็นสำคัญ แต่การรักษาผลประโยชน์และการปฏิบัติตนเป็นที่ไว้วางใจต่อลูกค้าเป็นสำคัญนั้น มิได้หมายความว่าจะละเมิดข้อพึงปฏิบัติอันดีที่ควรมีต่อผู้เกี่ยวข้องฝ่ายอื่น ๆ ด้วย

- ต้องเปิดเผยข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับทรัพย์สินที่อยู่ระหว่างการพิจารณาซื้อขายแก่ลูกค้า ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ โดยไม่ปิดบังบิดเบือนข้อมูลใด ๆ นั้นเพื่อประโยชน์ต่อฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด หรือตนเอง

- ไม่เปิดเผยความลับใดอันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของลูกค้าทั้งฝ่ายผู้ซื้อและผู้ขาย เว้นข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงเกี่ยวกับทรัพย์สินบุคคล หรือ สถานะทางการเงิน อันมีผลต่อการตัดสินใจลงทุนของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

- ต้องไม่เลือกปฏิบัติต่อลูกค้า เพราะเนื่องจาก เชื้อชาติ ศาสนา ผิวพรรณ เพศ และจะไม่ร่วมมือ สนับสนุน ผู้ไดที่กระทำการเป็นปฎิปักษ์ดังกล่าวข้างต้น

- ต้องไม่เป็นตัวแทนการขาย หรือให้การประเมินทรัพย์สินที่ตนเป็นเจ้าของหรือมีผลประโยชน์อยู่ด้วย โดยไม่เปิดเผยแก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกัน

- ต้องไม่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ในนามของตนเอง ญาติหรือตัวแทนหรือ ในนามของนิติบุคคล ที่ตนเองมีผลประโยชน์ร่วมกันอยู่ โดยไม่แจ้งให้ผู้ซื้อทราบเป็นลายลักษณ์อักษร

- ต้องปกป้องผู้เกี่ยวข้องในการทำสัญญา ข้อผูกพันของแต่ละฝ่ายให้เขียนเป็นลายลักษณ์อักษร ตรงตามเจตนาของทุกฝ่าย และเมื่อมีการลงนามให้สัญญาแล้ว ทุกฝ่ายควรมีเอกสารเก็บไว้เป็นหลักฐาน

- ห้ามรับหรือนำเงินของลูกค้า เข้าในบัญชีของตนไม่ว่าในกรณีใด ๆ

3. จรรยาบรรณ ต่อบริษัท

- ต้องไม่รับค่าตอบแทน ส่วนลด เงินคืน หรือรางวัลจากค่าใช้จ่ายที่ตนเบิกจ่ายจากบริษัทหรือสำนักงานของตน โดยไม่ได้รับความยินยอมจากบริษัทหรือสำนักงานก่อน

- ต้องปฏิบัติงานในฐานะอาชีพนายหน้าอสังหาริมทรัพย์กับบริษัทหรือสำนักงานที่ตนสังกัดอยู่เพียงแห่งเดียว ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว หรือรับผลประโยชน์ จากกิจการของสำนักงานอื่น ๆ

- ต้องหลีกเลี่ยงการปฏิบัติงานที่เอาเปรียบและไม่ยุติธรรมต่อเพื่อนร่วมอาชีพ และจะพยายามหลีกเลี่ยงความขัดแย้งใด ๆ กับเพื่อนร่วมอาชีพ

- ต้องไม่ทำการอันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ว่าด้วยการให้คำแนะนำทางด้านกฎหมายโดยไม่ได้รับอนุญาต ควรแนะนำให้ใช้บริการของทนายในกรณีจำเป็น

- ต้องไม่โฆษณาในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสาธารณชน และต้องไม่กล่าวถึงสมาชิกอื่นในทางเสื่อมเสียชื่อเสียงเพื่อประโยชน์ของตนเอง

4. จรรยาบรรณต่อสังคม

- ควรบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม และผู้ร่วมอาชีพอื่น ๆ โดยยินดีที่จะใช้ประสบการณ์ และความรู้ของตนเป็นประโยชน์แต่สังคม และร่วมมือในกิจกรรมต่าง ๆ อย่างดีที่สุด

- พยายามกำจัดเหตุอันนำมาซึ่งความเสื่อมเสียซื่อเสียงแก่วงการอสังหาริมทรัพย์ และจะช่วยสนับสนุนหน่วยงานของรัฐ และระเบียบที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าครับ

KhonKaenHomeLand
รับซื้อ ฝากขาย ขายฝาก จำนอง บ้าน ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ทุกชนิด
Tel : 083 599 3344

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น