Welcome to บริการรับฝากขาย บ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ทุกชนิด จ.ขอนแก่น ฟรี !! ค่าโฆษณา Tel. : 083-599-3344 / Line ID : @bank.asangha

วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

การซื้อบ้านเอื้ออาทรมือสอง

แบ่งเป็น 3 กรณี ครับ

กรณีที่ 1. การซื้อบ้านเอื้ออาทรมือสอง กรณีบ้านยังส่งกับทาง เคหะอยู่

1.ตรวจสอบว่าส่งครบ5 ปีหรือ 60 งวดแล้วหรือยัง(ถ้ายังเปลี่ยนสิทธิ์ไม่ได้)

2.ตรวจสอบว่าต่อสัญญาส่งต่อกับเอื้ออาทรหรือยังและต้องให้ทางผู้ขายเคลียร์ให้หมด(ถ้ายังต้องเสีย1000ค่าต่อสัญญา)

3.ตรวจสอบว่าค้างส่งงวดกี่เดือนและต้องให้ทางผู้ขายเคลียร์ให้หมด(ไม่เกิน 4 เดือนเพราะถ้าเกินบ้านจะถูกส่งเรื่องยึดทำเรื่องต่อไม่ได้)

4.กรณียื่นกู้ธนาคารเพื่อซื้อ ก็ให้ไปติดต่อสอบถามธนาคารก่อนเพื่อเช็ค เครดิต ว่าจะผ่านหรือไม่คร่าวๆ ถ้าธนาคารแจ้งว่าน่าจะผ่าน(ใช้เวลาสอบถามประมาณ1ชมและควรเตรียมเอกสารทางการเงินไปให้ครบ(สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร+statement+ใบรับรองเงินเดือน+สลิปเงินเดือน))

5.ทำสัญญาจะซื้อจะขาย+เอกสารที่ต้องเตรียมของผู้ซื้อและขาย(สน.ทะเบียนบ้าน,สน.บัตรประชาชน,เล่มสัญญา,ใบเสร็จเงินดาวน์,คำร้องขอเปลี่ยนสิทธิ์,ใบมอบอำนาจการโอน(ต้องทำเพื่อผู้ขายจะได้ไม่ต้องมาในวันโอนโฉนดอีกรอบและเป็นการป้องกันผู้ขายการบิดพลิ้วในวันโอนโฉนด))+เอกสารทางการเงินของผู้ซื้อ(สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร+statement+ใบรับรองเงินเดือน+สลิปเงินเดือน) ทั้งหมดนี้เรื่องจะทำที่เคหะสาขาพื้นที่ที่จะซื้อ (ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนสิทธิ์ 20000)

6.ไปทำเรื่องยื่นกู้ที่ธนาคารในวันเดียวกันกับข้อ5 (วันที่ไปทำเรื่องเปลี่ยนสิทธิ์ที่ เคหะ) เตรียมเอกสารยื่นเรื่องกู้ธนาคารไปให้ครบ(สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร+statement+ใบรับรองเงินเดือน+สลิปเงินเดือน+สน.ทะเบียนบ้าน,สน.บัตรประชาชน,สัญญาจะซื้อจะขาย) (เสียค่าประเมินประมาณ 2500-3000 แล้วแต่เรทราคาประเมิน จะเก็บหน้างานวันที่ธนาคารไปประเมินจริง)

7.หลังจากนั้นรอ 30-90 วันเรื่องอนุมัติปลี่ยนสิทธิ์จะมา ทางเคหะจะโทรมาแจ้งผู้ซื้อเพื่อดำเนินการโอนโฉนด(นำเอกสารใบมอบอำนาจการโอนที่ทำกับเคหะตามข้อ5ไปด้วย) และแจ้งธนาคารเพื่อชำระส่วนที่เหลือกับเคหะ (เสียค่าใช้จ่าย ประมาณ 10000 บาท)

8.กรณียื่นเรื่องกู้ไปแล้วไม่ผ่าน ให้ตกลงกับเคหะว่าจะต้องชำระส่วนที่เหลือด้วยเงินสดภายในวันไหน (ส่วนมากจะหลังจากวันที่เรื่องอนุมัติเปลี่ยนสิทธิ์ผ่านไม่เกิน 90 วัน) ไม่เช่นนั้นทางเคหะจะทำการยึดบ้านทันที

กรณีที่ 2. การซื้อบ้านเอื้ออาทรมือสอง กรณีบ้านส่งกับทางธนาคารแล้ว (กรณียังไม่โอนโฉนดกับทางเคหะ)
1.ตรวจสอบยอดคงค้างธนาคาร

2.ทำสัญญาจะซื้อจะขาย+เอกสารที่ต้องเตรียมของผู้ซื้อและขาย(สน.ทะเบียนบ้าน,สน.บัตรประชาชน,เล่มสัญญา,ใบเสร็จเงินดาวน์,คำร้องขอเปลี่ยนสิทธิ์,ใบมอบอำนาจการโอน(ต้องทำเพื่อผู้ขายจะได้ไม่ต้องมาในวันโอนโฉนดอีกรอบและเป็นการป้องกันผู้ขายการบิดพลิ้วในวันโอนโฉนด))) ทั้งหมดนี้เรื่องจะทำที่เคหะสาขาพื้นที่ที่จะซื้อ (ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนสิทธิ์ 20000)

3.ทางเคหะจะให้ไปดำเนินการปิดบัญชีที่ธนาคารที่ผู้ขายนำบ้านไปเข้าไว้ด้วยเงินสด แล้วนำใบเสร็จกลับมาที่เคหะแล้วดำเนินการทำเรื่องเปลี่ยนสิทธิ์ต่อ

4.หลังจากนั้นรอ 30-90 วันเรื่องอนุมัติเปลี่ยนสิทธิ์จะมา ทางเคหะจะโทรมาแจ้งผู้ซื้อเพื่อดำเนินการโอนโฉนด(เสียค่าใช้จ่าย ประมาณ 10000 บาท)

กรณีที่3. การซื้อบ้านเอื้ออาทรมือสอง กรณีบ้านส่งกับทางธนาคารแล้ว (กรณีโอนโฉนดกับทางเคหะไปแล้วหรือโฉนดเป็นของผู้ขายแล้ว)
1.ตรวจสอบยอดคงค้างธนาคาร

2.กรณียื่นกู้ธนาคารเพื่อซื้อ ก็ให้ไปติดต่อสอบถามธนาคารก่อนเพื่อเช็ค เครดิต ว่าจะผ่านหรือไม่คร่าวๆ ถ้าธนาคารแจ้งว่าน่าจะผ่าน(ใช้เวลาสอบถามประมาณ1ชมและควรเตรียมเอกสารทางการเงินไปให้ครบ(สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร+statement+ใบรับรองเงินเดือน+สลิปเงินเดือน))

3.ทำสัญญาจะซื้อจะขาย+เอกสารที่ต้องเตรียมของผู้ซื้อและขาย(สน.ทะเบียนบ้าน,สน.บัตรประชาชน,เอกสารขอสินเชื่อ))+เอกสารทางการเงินของผู้ซื้อ(สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร+statement+ใบรับรองเงินเดือน+สลิปเงินเดือน) ทั้งหมดนี้เรื่องจะทำที่ธนาคารที่ขอสินเชื่อ  (เสียค่าประเมินประมาณ 2500-3000 แล้วแต่เรทราคาประเมิน จะเก็บหน้างานวันที่ธนาคารไปประเมินจริง)

4.หลังจากนั้นรอ 14-21 วันเรื่องอนุมัติจะผ่านหรือไม่ผ่านทางธนาคารจะโทรมาแจ้งผู้ซื้อเพื่อดำเนินการต่อในกรณีผ่านทางธนาคารจะแจ้งผู้ซื้อเพื่อนัดวันโอนโฉนด(เสียค่าใช้จ่าย ประมาณ 30000-40000 บาท) ต้องตกลงกับผู้ขายว่าค่าใช้จ่ายส่วนนี้จะชำระกันอย่างไร

KhonKaenHomeLand
รับซื้อ ฝากขาย ขายฝาก จำนอง บ้าน ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ทุกชนิด
Tel : 083 599 3344

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น