Welcome to บริการรับฝากขาย บ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ทุกชนิด จ.ขอนแก่น ฟรี !! ค่าโฆษณา Tel. : 083-599-3344 / Line ID : @bank.asangha

วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2557

ขั้นตอนการกู้เงินซื้อบ้าน

ปกติแล้วการขอกู้ยืมเงินจากธนาคารหรือสถาบันการเงิน จะมีขั้นตอนมาตรฐานดังต่อไปนี้


1. ติดต่อกับฝ่ายสินเชื่อ หรือสินเชื่อเคหะของธนาคาร หรือสถาบันการเงินที่ต้องการ

2. ขอแบบฟอร์ม เพื่อแสดงความจำนงขอกู้ พร้อมทั้งนำหลักฐานยื่นประกอบการขอกู้โดยครบถ้วน หากไม่ครบจะต้องเสียเวลานำเอกสารมาในภายหลัง ทำให้การวิเคราะห์อนุมัติล่าช้าออกไปอีก หลังจากยื่นกู้แล้วจะต้องชำระค่าธรรมเนียมในการประเมินราคาหลักประกัน

3. จากนั้น ทางธนาคารหรือสถาบันการเงิน จะส่งเจ้าหน้าที่ไปประเมินหลักประกัน โดยทั่วไปใช้เวลาประมาณ 2-7 วัน

4. ธนาคารและสถาบันการเงิน จะพิจารณาคำขอกู้ โดยจะวิเคราะห์รายได้ ฐานะทางการเงิน ความสามารถในการผ่อนชำระ และหลักประกันขอผู้กู้ รวมทั้งปัจจัยอื่นๆ และจะแจ้งผลการขอกู้ให้ผู้กู้ร่วมทราบ โดยปกติทั่วไปจะใช้เวลา 1-3 สัปดาห์

5. เมื่อได้รับอนุมัติกู้แล้ว ผู้กู้จะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อมาลงนามในสัญญากู้เงินและสัญญาจำนอง พร้อมทั้งนัดวันไปทำนิติกรรมจำนองที่ สำนักงานที่ดิน

6. ในวันโอนกรรมสิทธิ์และจดจำนองที่สำนักงานที่ดิน ผู้กู้ ผู้ขาย และเจ้าหน้าที่ของสถาบันการเงินจะไปพร้อมกันที่สำนักงานที่ดินที่หลักทรัพย์ตั้งอยู่ ทั้งนี้ผู้กู้ จะต้องเตรียมเงินเป็นค่าจดทะเบียนจำนองตามปกติร้อยละ 1 ของวงเงินกู้ และจะต้องชำระค่าธรรมเนียมในการโอนกรรมสิทธิ์ตามปกติร้อยละ 2 ของราคาประเมินของกรมที่ดิน และค่าอาการแสตมป์นิติกรรมร้อยละ 0.5 ของราคาประเมินกรมที่ดิน ซึ่งโดยทั่วไปผู้ขายมักจะเป็นผู้จ่ายเว้นแต่จะตกลงกันเป็นอย่างอื่น

7. เมื่อทุกขั้นตอนเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จะจ่ายเงินกู้ให้กับผู้กู้ เป็นแคชเชียร์เช็ค เพื่อให้ผู้กู้จ่ายเงินคงเหลือให้กับเจ้าของโครงการ หรือผู้ขายต่อไป เมื่อผู้กู้ได้รับเงินกู้แล้ว ผู้กู้จะต้องมีภาระในการผ่านชำระเงินงวดทุกเดือน ภายในเวลาที่กำหนดตามสัญญา

KhonKaenHomeLand
รับซื้อ ฝากขาย ขายฝาก บ้าน ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ทุกชนิด
Tel : 083 599 3344

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น