Welcome to บริการรับฝากขาย บ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ทุกชนิด จ.ขอนแก่น ฟรี !! ค่าโฆษณา Tel. : 083-599-3344 / Line ID : @bank.asangha

วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ผู้บริหาร ขอนแก่นโฮมแลนด์ ให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติถึง สภาพตลาดการซื้อขายอสังหาฯ จ.ขอนแก่น



วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2559 นายธนิสร์ แผ่นเงิน และ นางสาวสิริขวัญ แป้นพ่วง ผู้บริหารจาก ขอนแก่นโฮมแลนด์ (KKHL) ผู้ให้บริการรับฝากขาย และที่ปรึกษาด้านการซื้อ-ขายบ้าน ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดขอนแก่น

ได้ให้สัมภาษณ์กับนายมาร์วัน มากัน มาร์การ์ (Mr. Marwaan Macen-Markar) ผู้สื่อข่าว จากนิตยสารออนไลน์ The Edge Review ประเทศมาเลเซีย และนิตยสาร Nikkei Asian Review ประเทศญี่ปุ่น ในประเด็น สภาพตลาดการซื้อขายอสังหาฯ จ.ขอนแก่น

โดย นายวงศ์วริศ สิริจิรากรเจริญ ได้สรุปถึงสถานการณ์ แนวโนม ด้านการซื้อ-ขายอสังหาฯ ของจังหวัดขอนแก่นทั้งในอดีตและปัจจุบัน ให้กับผู้สื่อข่าว ดังกล่าวโดยสรุปได้ดังนี้

กระแสการเปิดเขตประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และการเปิดเส้นทางเศษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (GMS) ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ การซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ ในจังหวัดขอนแก่น มีความคึกคักเป็นอย่างมาก

กลุ่มที่อยู่อาศัย ได้แก่ บ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม ทาวน์เฮ้าส์ มีการซื้อ-ขายกันได้เรื่อยๆ แม้จะมีข่าวไม่ดีด้านเศรษฐกิจ หรือการเมืองก็ตาม ทั้งนี้อาจเป็นเพราะ เมื่องขอนแก่นกำลังการขยายตัว มีการย้ายถิ่นฐานเข้ามาตาม การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง

กลุ่มเชิงพาณิชย์ ได้แก่ ตึกแถว อาคารพาณิชย์ ในกลุ่มนี้ ถ้าไม่ใช่อาคารพาณิชย์ในทำเลค้าขายจริงๆ ก็จะค่อนข้างจะขายออกยาก เนื่องจากตอนนี้อาคารพาณิชย์ที่สร้างเสร็จพร้อมขาย มีออกมาในตลาดค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะในทำเลรอบนอก อาจจะต้องรอดีมานด์จากการเปิด AEC ไปอีกสักหน่อย

กลุ่มที่ดินเปล่า : มีการซื้อขายที่ดินกันได้เรื่อยๆ โดยเฉพาะที่ดินแปลงที่มีศักยภาพในการพัฒนาได้ เช่น ทำหอพัก อพาร์ทเม้นท์ บ้านจัดสรร โกดังเก็บสินค้า บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ส่วนที่นาแปลงใหญ่ที่ไม่ทราบว่าจะพัฒนาทำอะไรก็อาจจะขายยาก

การให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชม. โดยทางทีมบริหารขอนแก่นโฮมแลนด์ ได้พยายามให้ข้อมูลที่อาจจะเป็นประโยชน์กับผู้สื่อข่าวไว้ค่อนข้างครบถ้วนพอสมควร ก่อนที่ทาง ผู้สื่อข่าวจะขอตัวกลับ เนื่องจากมีนัดไปสัมภาษณ์ท่านนายกเทศมนตรีนครขอนแก่นต่อไป

ขอนแก่นโฮมแลนด์
www.khonkaenhomeland.com
รับฝากขาย บ้าน-ที่ดิน อสังหาฯ จ.ขอนแก่น
Tel. : 0835993344

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น