Welcome to บริการรับฝากขาย บ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ทุกชนิด จ.ขอนแก่น ฟรี !! ค่าโฆษณา Tel. : 083-599-3344 / Line ID : @bank.asangha

วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2556

การเลือกซื้อคอนโดมิเนียมให้ได้ของดีแบบไม่เสี่ยง ตอน 1 : ปัจจัยที่เป็นตัวกำหนดความน่าสนใจของคอนโดมิเนียม

แรงสนับสนุน ที่ทำให้คนหันมาสนใจอยู่อาศัยในคอนโดกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมันที่แพงขึ้น ปัญหาการจารจรที่ติดขัด การขยายโครงการรถไฟฟ้าของรัฐบาล

การเลือกซื้อคอนโดดีๆ สักแห่งเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ง่ายนัก โดยมีปัจจัยที่เป็นตัวกำหนดความน่าสนใจของคอนโด ดังต่อไปนี้

1. ความสะดวกสะบาย ความสงบสุข และความรุ่มเย็นในการอยู่อาศัย
คอนโดที่ดีควรมีจำนวนผู้อยู่อาศัยพอเหมาะ ไม่แออัดเกินไป การมีกฎระเบียบที่ใช้บังคับภายในคอนโด จะต้องรัดกุม และเอื้ออำนวยทำให้เกิดความสงบสุข ร่มเย็น และปลอดภัยในการอยู่อาศัย

2. ทำเลที่ตั้ง
แนวคิดหลักของการอาศัยอยู่คอนโดมิเนียม คือเรื่องความสะดวกสบายในการเดินทางมาทำงาน หรือกิจกรรมต่างๆในเมืองเป็นสำคัญ ดังนั้น ทำเลคอนโดใดยิ่งอยู่ใกล้แหล่งงานและแห่งจับจ่ายใช้สอยมากแค่ไหนยิ่งดี ตัวอย่างทำเลที่นิยมกันมาก ได้แก่ ทำเลติดสถานีรถไฟฟ้า ติดห้างสรรพสินค้า ติดมหาวิทยาลัย หรือติดสวนสาธารณะ

3. ขนาดและรูปแบบ รวมถึงผังการจัดห้อง
โดยพิจารณาดูว่า มีความสะดวก เหมาะสมต่อการใช้ประโยชน์มากน้อยแค่ไหน ก่อให้เกิดความสวยงาม และสร้างบรรยากาศให้กับห้องชุดมากเพียงใด

4. สาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกในคอนโดมิเนียม
เช่น เครื่องทำความเย็น ที่จอดรถ ไฟฟ้า ประปา ร้านขายอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต สนามกีฬาในร่ม มุมสงบเพื่อการพักผ่อน เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ ยิ่งมีมาก และพร้อมสรรพเท่าไหร่ ความน่าสนใจก็จะมีเพิ่มมากขึ้นดุจเงาตามตัว

5. ทรัพย์ส่วนกลาง
ได้แก่ทรัพย์สินที่เจ้าของห้องชุดภายในคอนโดมิเนียม มีสิทธิเป็นเจ้าของและใช้ประโยชน์ร่วมกัน เช่น ลิฟต์ สนามกีฬา สถานที่พักผ่อน ฯลฯ ทั้งนี้ต้องดูว่ามีความพร้อมสรรพเพียงพอแค่ไหน และต้องพิจารณารวมไปถึง ค่าใช้จ่ายในการจัดการทรัพย์สินส่วนกลางด้วยว่า มีอัตราสมเหตุสมผลมากน้อยแค่ไหน

อ่านต่อ ตอนที่ 2 ปัญหายอดฮิตของผู้ซื้อคอนโด

KhonKaenHomeLand
รับซื้อ ฝากขาย ขายฝาก จำนอง บ้าน ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ทุกชนิด
Tel : 083 599 3344

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น