Welcome to บริการรับฝากขาย บ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ทุกชนิด จ.ขอนแก่น ฟรี !! ค่าโฆษณา Tel. : 083-599-3344 / Line ID : @bank.asangha

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

ความสำคัญของนายหน้าอสังหาฯ ตอน 2 : การบริการที่ได้รับจากนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แบบฟรี ๆ

บริการหลักๆ ที่จะได้จากการใช้นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ในการซื้อ ขาย ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ประเด็นหลักๆ ที่พอจะแยกแยะได้มีดังนี้

1. ช่วยทำงานเต็มเวลาแทนผู้ขาย ในเรื่องการหาผู้สนใจมาซื้ออสังหาริมทรัพย์ ไม่ได้ทำงานเพียงแค่ตอนเย็นหลังเลิกงาน หรือทำงานเฉพาะวันเสาร์ วันอาทิตย์เท่านั้น ดังนั้นโอกาสในการขายจึงมีมากกว่า

2. ทำให้ผู้สนใจซื้อมีมากขึ้น เพราะไม่ใช่แค่ได้โฆษณาในหนังสือพิมพ์เพียงอย่างเดียว แต่จะได้ลูกค้าจากช่องทางอื่นๆ ที่อยู่ในเครือข่ายของนายหน้าด้วย เช่น จากการแนะนำจากลูกค้าเดิม อินเตอร์เน็ต อีเมล์ สถาบันการเงิน โรงแรม สถานศึกษา รวมถึง ผู้ประกอบวิชาชีพต่างๆ เช่น นักกฎหมาย ตัวแทนนายหน้าประกันภัย แผนกบุคคลของบริษัทต่างๆ รวมถึงผู้รับเหมา

3. ช่วยแนะนำผู้ขายในการกำหนดราคาขายที่เหมาะสม โดยอิงราคากับข้อมูลราคาขายของอสังหาริมทรัพย์ที่มีลักษณะเดียวกันในตลาด ไม่อิงจากราคาเสนอขายเพียงอย่างเดียว

4. ช่วยให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ขายว่าควรตระเตรียมอสังหาริมทรัพย์อย่างไร จึงจะสามารถปรับปรุงมูลค่าให้สูงขึ้น และขายได้เร็วขึ้น

5. คำนวณจำนวนเงินที่ผู้ขายพังจะได้รับสุทธิหลังจากหักค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมทั้งภาษีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังช่วยคำนวณเงินที่เหลือจากการกู้ยืมเงินด้วยให้กับผู้ขาย

6. สามารถชี้และแสดงให้เห็นจุดขายของอสังหาริมทรัพย์ ได้ดียิ่งขึ้นเนื่องจากนายหน้าที่มีประสบการณ์จะรู้และเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า ดังนั้นจะรู้จักใช้จังหวะ และโอกาสในการที่เสนอขายอสังหาริมทรัพย์ ให้โดนใจลูกค้าที่มีความสนใจจริงๆ

7. ช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ ที่ทำให้การขายเกิดขึ้นโดยง่าย เช่น การพาผู้สนใจไปชมอสังหาริมทรัพย์ ดูแลเรื่องนิติกรรมและสัญญาต่างๆ จัดการเรื่องการโอนไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ให้แก่ผู้ฝากขาย และประสานงานเรื่องโอนกรรมสิทธิ์ ตรวจสอบและคำนวณค่าใช้จ่ายต่างๆ

8. ช่วยผู้ขายในการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ใหม่ โดยเฉพาะในกรณีการซื้อบ้านหลังใหม่มาอยู่อาศัยแทนหลังเดิมที่ขายไป ในปัจจุับันถ้าทำภายใน 1 ปี กฎหมายให้สิทธิได้รับยกเว้นภาษีเงินได้

9. ช่วยให้การเจรจาต่อรองการขายทำได้ง่ายและสะดวกขึ้น เพราะนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ อยู่ในฐานะคนกลาง จึงสามารถให้คำแนะนำในเรื่องข้อดีข้อเสียของข้อเสนอของแต่ละฝ่าย ๆ ได้เป็นอย่างดี

10. ช่วยขจัดอุปสรรคให้กับผู้ซื้อในการที่จะซื้ออสังหาริมทรัพย์ เช่น เรื่องการติดต่อเจรจากู้ยืมเงินกับสถาบันการเงิน การคำนวณจำนวนเงินผ่อนชำระ คำนวณความสามารถในการซื้อ

11. ช่วยติดตามผลกรณีมีผู้ให้ความสนใจซื้อ อสังหาริมทรัพย์จำนวนมาก

12. ช่วยกลั่นกรองกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทำให้ไม่ต้องเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์กับข้อเสนอของผู้ซื้อบางรายที่ยากจะเป็นไปได้

13. ช่วยจัดการและจัดแจงรายละเอียดรวมถึงตอบข้อซักถามเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์แทนผู้ขาย

บริการต่างๆ ดังกล่าวข้างต้น จัดเป็นบริการพื้นฐานที่ผู้ประกอบการธุรกิจนายหน้าที่มีมาตรฐานในปัจจุบันเสนอให้กับลูกค้า ซึ่งบริการเหล่านี้ตามธรรมเนียมปฎิบัติแล้ว จะอยู่ในลักษณะของการให้เปล่าแบบฟรี ๆ โดยไม่คิดมูลค่าแต่อย่างใด

ผู้ใช้บริการมีภาระเพียงแค่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมในรูปค่านายหน้า เมื่อมีการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ได้แล้วเท่านั้น

ด้วยเหตุนี้เองเทคนิคง่ายๆ ในการเลือกใช้บริการนายหน้าหรือโบรคเกอร์แห่งใดแห่งหนึ่งจึงต้องพิจารณาถึงบริการต่างๆ เหล่านี้ว่ามีสมบูรณ์ครบถ้วนมากน้อยเพียงใด และต้องเป็นบริการแบบฟรีๆ โดยไม่คิดมูลค่าด้วย

อ่านต่อ ความสำคัญของนายหน้าอสังหาฯ ตอน 3 : ประโยชน์ของนายหน้าอสังหาฯ ต่อผู้ซื้อและผู้ขาย

KhonKaenHomeLand
รับซื้อ ฝากขาย ขายฝาก จำนอง บ้าน ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ทุกชนิด
Tel : 083 599 3344

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น