Welcome to บริการรับฝากขาย บ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ทุกชนิด จ.ขอนแก่น ฟรี !! ค่าโฆษณา Tel. : 083-599-3344 / Line ID : @bank.asangha

วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

การ Pre Approve สินเชื่อธนาคาร คืออะไร ?



สวัสดีครับ

การขอ "Pre Approve" สินเชื่อธนาคาร ก็คือ การให้ธนาคารประเมินศักยภาพในการกู้ของเราในเบื้องต้นก่อน เพื่อให้เรารู้ว่า คุณสมบัติของเราตอนนี้ จะสามารถกู้ผ่านไหม? จะได้วงเงินกู้เท่าไหร่? ผ่อนต่อเดือนไหวไหม? สามารถชำระหนี้ได้หรือเปล่า? ก่อนที่จะกู้จริง นั่นเองครับ

ซึ่งถ้าหากท่านตัดสินใจจะต้องใช้สินเชื่อธนาคารในการซื้อบ้านที่ท่านสนใจ ผมแนะนำให้ยื่น Pre Approve กับธนาคารที่ท่านคิดจะขอสินเชื่อก่อน ทำสัญญาจะซื้อจะขายได้เลย

เพื่ออะไร ? ก็ถ้าหากท่านไปทำสัญญาจะซื้อจะขายหรือวางเงินมัดจำก่อน แล้วนำสัญญาจะซื้อจะขายมายื่นกู้จริงๆ แล้วเกิดไม่ผ่านขึ้นมา ท่านอาจจะเสียเงินมัดจำ เสียเวลา และเสียอารมณ์กันทั้งสองฝ่าย นั่นเองครับ

แต่การขอ Pre Approve ก็สามารถทำหลังจาก ทำสัญญาจะซื้อจะขาย หรือวางมัดจำไปแล้วได้เช่นกันนะครับ ทั้งนี้ก็เผื่อว่า อยากจะยื่น Pre Approve หลายธนาคาร และเทียบผลอนุมัติได้เช่นกัน

ซึ่งปัจจุบัน ธนาคารก็แข่งกันอยากจะปล่อยกู้ให้ลูกค้าอยู่แล้ว จึงสามารถยื่น ขอให้ธนาคาร Pre Approve ได้แทบทุกธนาคารและที่สำคัญคือ ฟรี! ครับ แต่หากต้องมีการเช็คเครดิตบูโร ก็อาจจะมีค่าธรรมเนียมนิดหน่อย ประมาณ 100 บาท ครับ

แล้วเราต้องเตรียมอะไรไปบ้าง ? 
การ Pre Approve เราก็ใช้เอกสารเหมือนการกู้จริงเลยครับ โดยเข้าไปคุยที่ธนาคาร แล้วบอกว่าขอ Pre approve ก่อน ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆ

ถ้าเจ้าหน้าที่ธนาคารบอกให้เสีย "ค่าประเมิน" ก็หมายความว่าเค้าจะให้เราทำเรื่องกู้จริง ผลจะแน่นอนกว่า ถ้าไม่อยากจ่ายก็ย้ำว่าขอ Pre Approve ก่อน แล้วค่อยตัดสินใจยื่นกู้จริงกับธนาคารที่เสนอเงื่อนไขที่เหมาะสมกับเราที่สุด จะได้ไม่ต้องจ่ายเงินซ้ำซ้อนหลายๆ ธนาคาร

การ Pre Approve เป็นการพิจารณาจากความสามารถในการชำระหนี้ของเราเทียบกับมูลหนี้โดยประมาณที่เราเสนอประกอบ ไม่ได้อ้างอิงจากการประเมินจริงๆ

ผลการ Pre Approve อาจมากกว่าหรือน้อยกว่าผลการยื่นกู้จริงได้ เพราะจะมีการประเมินโดยบริษัทประเมิน ซึ่งเราต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเมื่อยื่นกู้จริง

เอกสารประกอบ แนะนำให้สอบถามธนาคารที่สนใจได้เลย แนะนำให้เป็นสำเนาก็พอครับ เผื่อไปยื่นธนาคารอื่นได้ด้วย และอย่าลืมรับรองสำเนาถูกต้องให้เรียบร้อยด้วยครับ
   1 สำเนาบัตรประชาชน
   2 สำเนาทะเบียนบ้าน
   3 สำเนาสลิปเงินเดือน
   4 สำเนา statement ย้อนหลัง 6 เดือน
   5 สำเนาสัญญาจอง/ซื้อขายบ้าน/คอนโด/ (ถ้ามี)
   6 กรอกแบบฟอร์มขอกู้เงินเหมือนการกู้เงินปกติ

KhonKaenHomeLand
รับซื้อ ฝากขาย ขายฝาก จำนอง อสังหาริมทรัพย์ พื้นที่ จังหวัดขอนแก่น
083 599 3344

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น